Hướng dẫn quản lý đơn hàng (new version)
20/08/2025 14:13
1. Truy cập danh sách đơn hàng
-
Từ thanh menu, chọn Đơn hàng.
-
Màn hình sẽ hiển thị danh sách các đơn hàng gồm các thông tin: Mã đơn, Sản phẩm, Khách hàng, Trạng thái, Thanh toán, Ngày tạo.
-
Tại đây quản trị có thể:
-
Tìm kiếm đơn hàng theo mã đơn, tên/email/số điện thoại khách hàng.
-
Lọc nhanh bằng nút Bộ lọc: Sale; Hình thức thanh toán; Trạng thái xử lý; Trạng thái thanh toán; khoảng thời gian.
-
Xem chi tiết, chỉnh sửa hoặc xóa, hủy đơn khi cần thiết.
-
2. Tạo mới đơn hàng
-
Tại màn hình Danh sách đơn hàng, nhấn nút + Đơn hàng để tạo mới.
-
Màn hình Tạo đơn hàng sẽ xuất hiện với các thông tin cần nhập
a. Thông tin khách hàng
-
Email
-
Họ tên
-
Số điện thoại
b. Thông tin sản phẩm
- Chọn Khóa học hoặc Loại sản phẩm (khóa học lẻ, combo, membership)
c. Thông tin Marketing (không bắt buộc)
-
Marketing _ID
-
Source
-
Affiliate
-
Teacher_ID
-
Sale phụ trách
Sau khi nhập đầy đủ, nhấn Lưu để hoàn tất việc tạo đơn hàng.
3. Quản lý đơn hàng
Đơn hàng vừa tạo sẽ được hiển thị ngay trong Danh sách đơn hàng.
Người dùng có thể:
-
Nhấn vào trạng thái đơn hàng để cập nhật.
2. Tại màn hình chi tiết, quản trị có thể:
-
Cập nhật trạng thái đơn hàng và trạng thái thanh toán
-
Chỉnh sửa tiền thu khách hàng hoặc cập nhật giá sản phẩm.
-
Chỉnh sửa thông tin tỉnh, phường,xã, hình thức thanh toán
- Thêm sản phẩm
Nhấn Lưu để hoàn tất.
Hệ thống sẽ lưu lại toàn bộ thao tác vừa thực hiện.